London Trip A to Z ตอนที่ 13

พฤศจิกายน 10, 2009 at 4:16 am 2 ของความคิดเห็น

M for Metropolitan London

met london

welcome note, fruit plate & Met candle

พูดถึงที่เที่ยวกันมาหลาย entry แล้ว ขอข้ามกลับมาถึงหมวดที่พักค่ะ

Metropolitan London เป็นหนึ่งในโรงแรมที่เราได้มาพักในทริปลอนดอนครั้งนี้ เราอยู่ที่นี่กันเป็นเวลา 2 คืนค่ะ และเป็นสองคืนแสนพิเศษ เพราะถ้าเทียบกับหอพักของ LSE ที่เราพักใน 4 คืนก่อนหน้านี้แล้ว ต้องเรียกว่าต่างกันมากๆ แต่ก็ดีไปคนละแบบนะคะ

สาเหตุที่ฉันเลือก Metropolitan London ก็ง่ายๆ ค่ะ เพราะจองห้องพักได้ในราคาพนักงานนั่นเอง

ทำงานกับ Metropolitan ที่กรุงเทพฯ มาตั้งแต่ pre-opening แล้วก็กลับมาทำงานที่นี่อีกครั้งเมื่อปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ฉันรู้สึกว่าน่าจะมีโอกาสไปเยือน property อื่นๆ ในเครือโรงแรมของเราบ้าง เลยถือโอกาสนี้ไป Met London เสียเลย (ต้องขอขอบคุณเจ้านายผู้ใจดี ซึ่งช่วยให้ฉันได้ห้องพักที่นี่ แม้จะเป็นช่วงที่โรงแรมค่อนข้างยุ่งมาก)

เกริ่นถึงโรงแรม Metropolitan สักนิดค่ะ โรงแรมเราอยู่ในเครือ COMO Hotels & Resorts เครือโรงแรมและรีสอร์ตเล็กๆ แต่เต็มไปด้วย property สวยๆ ในโลเคชั่นอย่าง ลอนดอน (Metropolitan London และ The Halkin) มัลดีฟ (Cocoa Island) ภูฏาน (Uma Paro) ฯลฯ

met london1

ห้องพักแสนสบายในสไตล์คอนเทมโพรารี

met london 2

วิวสวยๆ สีเขียวชอุ่มของ Hyde Park

มาพูดถึงห้องพักที่ Met London กันบ้างค่ะ ห้องพักของเราอยู่บนชั้น 8 เป็นห้อง Metropolitan Room ซึ่งเทียบได้ประมาณห้อง Deluxe ที่กว้างขวาง สะดวกสบายมาก แถมยังมีวิวสวยๆ สีเขียวๆ ของ Hyde Park แบบ panorama จากหน้าต่างห้องอีกต่างหาก สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีครบครัน ไม่ว่าจะเป็น wifi internet, LCD TV, mini bar ฯลฯ

นอกจากส่วนของห้องพัก แล้วเราอาจเคยได้ยินชื่อร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง Nobu กันมาบ้างนะคะ (ถ้าใครเคยดูเรื่อง Notting Hill ร้าน Nobu ก็เป็นฉากหนึ่งในหนังเรื่องนั้นด้วย) ตอนนี้มีสองสาขาที่ในลอนดอนค่ะ แต่สาขา original ก็คือที่โรงแรม Metropolitan นี่เอง

อีกร้านหนึ่งของ Met London ที่เค้าว่าเป็นบาร์ซึ่งเหล่า celeb และคนรวยนิยมก็คือ Met Bar ค่ะ ที่นี่จะใช้ระบบ member only คือเปิดให้เข้าเฉพาะสมาชิกและแขกของโรงแรมเท่านั้น

ในช่วงที่เราไปพัก ใกล้กับเทศกาล London Fashion Week พอดี ทางโรงแรมจึงมีตู้จัดแสดงกระเป๋า clutch รูปปากผลงานดีไซน์เนอร์เปรี้ยวเก๋อย่าง Lulu Guinness อยู่ด้วย แถมยังเก๋ด้วยเมนู Lulu Guinnes high tea ที่ Met Bar ด้วย

อ่อ แล้วใครที่เป็นนักช้อปตัวยงคงจะถูกใจที่นี่ไม่น้อย เพราะอยู่ใกล้แหล่งช้อปอย่าง Knightsbridge มากๆ หรือจะไป Oxford Street ก็ขึ้นรถเมล์ไปได้ไม่ไกลเลย

เขียนมาซะยาว ใครมีโอกาสไปลอนดอนก็ลองแวะไปดูกันได้นะคะ ส่วน website ของโรงแรมอยู่ตรงนี้เลย

Entry filed under: ลอนดอน A ทู Z, เดินทางท่องเที่ยว. Tags: , , .

London Trip A to Z ตอนที่ 12 London Trip A to Z ตอนที่ 14

2 ความเห็น Add your own

• 1. รักแรกคลิก  |  พฤศจิกายน 10, 2009 ที่ 5:57 am

ที่พักน่าอยู่จัง ถ้าไม่ใช่ราคาพิเศษ เราว่าเราคงไม่กล้าเดินเข้า MET แน่ๆจ้ะ จอย ฮิฮิ กลัวกระเป๋าฉีก…

• 2. joynifer  |  พฤศจิกายน 10, 2009 ที่ 6:24 am

^ ^ จริงๆ จ้ะ อ้อย ขนาดราคาพิเศษก็ยังถือว่าแพงมากเมื่อเทียบกับหอพักของ LSE (คืนละราว 60 ปอนด์) แต่ถ้าเทียบกับโรงแรมอื่นๆ ต้องถือว่าราคาพนักงานนี่พิเศษมากจริงๆ

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed

พฤศจิกายน 2009
อา พฤ
« ต.ค.   ธ.ค. »