สงกรานต์ สิงคโปร์ (เรือ)สำราญ – วันที่สอง

วันนี้เป็นอีกวันที่เด็กๆ ตั้งตารอ เพราะเราจะข้ามประเทศไปเที่ยวที่เลโกแลนด์ มาเลเซียกันค่ะ

หลังจากหาข้อมูลมาแล้วว่าถ้าข้ามไปเที่ยวที่เลโก้แลนด์จากสิงคโปร์จะนั่งรถใกล้และสะดวกดี เราก็จองตั๋วรถบัสแบบไปกลับจาก Singapore Flyer และ ซื้อบัตร Legoland แบบรวมสวนนำ้ด้วย โดยผ่าน application Klook ซึ่งสะดวกดี ไม่ต้องเอา code ไปแลกตั๋ว และได้ส่วนลดนิดหน่อยด้วย

ค่ารถไปกลับ Legoland – Singapore Flyer คนละประมาณ 500 กว่าบาท (เด็กและผู้ใหญ่ราคาเท่ากัน) และค่าเข้า Legoland + Water park คนละประมาณ 1700 กว่าบาทสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กและผู้สูงอายุราคาเท่ากัน อยู่ที่ประมาณ 1300 กว่าบาท (สำหรับใครที่คิดว่าจะกลับมาเที่ยวอีก สามารถนำตั๋วไปอัพเกรด โดยจ่ายเงินเพิ่มที่ Legoland แล้วทำเป็นตั๋วปีได้ค่ะ) ช่วงที่เราไปถือว่าเป็นช่วง low season มีฝนตก คนก็จะไม่เยอะมาก และราคาตั๋วจะถูกกว่าช่วงอื่นๆ ค่ะ

ระหว่างทาง เราจะต้องลงจากรถเพื่อผ่าน Immigration ทั้งของสิงคโปร์และมาเลเซีย (และขากลับก็ต้องผ่าน Immigration เช่นเดียวกัน แถมขากลับรถติดที่ด่านยาวมากๆ ด้วย ถ้ากลัวเด็กๆ หิว คงต้องแวะทานอาหารที่ Legoland ก่อนกลับมาขึ้นรถนะคะ เพราะบนรถไม่อนุญาตให้ทานอาหารและเครื่องดื่มค่ะ)

พอไปถึงเจ้าหน้าที่แนะนำให้เราไปเล่นน้ำที่สวนน้ำก่อน เพราะพยากรณ์อากาศวันนี้ว่าไว้ว่าช่วงบ่ายจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง และถ้ามีพายุ เค้าจะปิดบริการโซนสวนน้ำ

Water Park ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่เด็กๆ ก็สนุกค่ะ มีโซนให้นั่งบนห่วงยางล่องไปตามน้ำ ที่เด็กๆ ล่องกันไป 2 – 3 รอบจนตัวเกรียมกันถ้วนหน้า และโซนปีนป่าย สไลเดอร์ ปืนฉีดน้ำ เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

ส่วนของสวนสนุก ก็มีเครื่องเล่นที่เด็กเล็กเล่นได้พวกรถไฟ สนามเด็กเล่น โซนขับรถ (แบ่งตามช่วงอายุ) และมีกิมมิคเก๋ๆ อย่างการให้เด็กๆ ทำใบขับขี่เป็นของตัวเอง และแน่นอนว่ามีโซน Miniland ที่นำเลโก้มาต่อเป็นสถานที่สำคัญต่างๆ ในมาเลเซียและแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เดินดูเพลินๆ

ถ้าหากเดินเมื่อยแล้ว ก็สามารถขึ้น Observation Tower ที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำ ให้เราได้ชมวิวจากมุมสูงได้ด้วย หรือจะไปชมภาพยนตร์ 4D ใน LEGO Studio ก็ได้

เลโก้แลนด์ขนาดไม่ใหญ่มาก ประกอบกับช่วงที่เราไปคนไม่เยอะจึงไม่ต้องรอคิวเล่นนานค่ะ บางเครื่องเล่น เด็กๆ ก็ขอเล่น 2 รอบเลย และเราก็โชคดีที่วันนี้ไม่มีพายุฝนฟ้าคะนองตามที่พยากรณ์อากาศบอกไว้ มีแค่ฝนปรอยๆ นิดหน่อย

ก่อนออกจาก Legoland เราแวะร้าน The Big Shop ที่อยู่ใกล้ทางเข้า ที่นี่มีเลโก้หลายแบบให้เลือกมากๆ และของที่ระลึกอื่นๆ สำหรับแฟนเลโก้ค่ะ ช้อปเสร็จก็เดินไปที่จุดรอรถบัส (ที่เดียวกับที่ลงจากรถเมื่อตอนเช้า) และเดินทางกลับสิงคโปร์

วันนี้เรามีแพลนจะไปทานปูผัดพริกไทยดำกัน แต่ร้านที่เลือกไว้เป็นอันดับแรกที่นั่งเต็ม ก็เลยไปลองร้าน Holy Crab กัน กว่าจะกลับถึงสิงคโปร์ก็ทุ่มกว่าแล้ว หิวขนาดนี้ ร้านไหนก็ได้ค่ะ ปูผัดพริกไทยดำของที่นี่อร่อยดีค่ะ เมนูปูมีซอสผัดให้เลือกหลายอย่าง ส่วนอาหารอื่นๆ ถึงจะมีเมนูให้เลือกไม่มาก (ไม่ได้เป็นร้านซีฟู๊ดโดยตรง) แต่อาหารที่เราสั่งมาก็อร่อยและจานใหญ่มากกก

ร้านนี้อยู่ใกล้ๆ โรงแรม พอทานเสร็จก็เลยได้โอกาสเดินกลับโรงแรมและเดินย่อยไปในตัว

โฆษณา

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )